Posted in Uncategorized

Điều trị u xơ tử cung bằng sóng siêu âm tốt không?

Điều trị u xơ tử cung bằng sóng siêu âm có tốt không là những điều băn khoăn, thắc mắc của chị em bị u xơ. Vậy phương pháp mới này có ưu điểm gì, nhược điểm gì, có lưu ý gì trong quá trình điều trị. Bài viết này sẽ là lời giải đáp cho các chị em.

1/ Nguyên lý điều trị u xơ tử cung bằng sóng siêu âm

Minh họa nguyên lý trị u xơ tử cung bằng sóng siêu âm

Phương pháp điều trị u xơ tử cung bằng sóng siêu âm là cách trị bệnh hiện đại nhất hiện nay, còn được viết tắt này là Fus – MRI.

Đây là cách trị u xơ tử cung dùng sóng siêu âm khu trú cường độ cao tạo hiệu ứng nhiệt đốt tế bào đích dưới kiểm soát định vị bằng hình ảnh cộng hưởng từ. Sóng siêu âm sẽ làm giảm tưới máu tới u xơ khiến u xơ không có khả năng phát triển và bị thoái hóa dần dần.

2/ Điều trị u xơ tử cung bằng sóng siêu âm có ưu điểm gì?

Điều trị u xơ tử cung bằng sóng siêu âm khắc phục được nhiều nhược điểm của các phương pháp cổ truyền,

  • Không cần phẫu thuật,
  • Không để lại sẹo,
  • Không cần gây mê
  • Bệnh nhân không cần nằm viện sau điều trị.

Đặc biệt, cách điều trị u xơ tử cung bằng sóng siêu âm được giới chuyên môn bác sĩ đánh giá cao về tỷ lệ thành công sau khi thực hiện lên đến 90-95%. Bệnh nhân có thể phục hồi sức khỏe nhanh chóng sau 3-5 tiếng thực hiện, 1-2 ngày sau có thể đi lại bình thường sau điều trị.

Tuy nhiên, phương pháp này cũng có nhiều mặt hạn chế, vì thế khi dùng cần cân nhắc từng trường hợp cụ thể bác sĩ mới chỉ định áp dụng.

3/ Hạn chế của việc điều trị u xơ tử cung bằng sóng siêu âm là gì?

Cân nhắc các liệu pháp trị bệnh u xơ tử cung

Thời gian khỏi khối u còn phụ thuộc vào hệ thống cơ quan đại thực bào của bệnh nhân.

  • Không trị dứt điểm khối u nhanh chóng

Khác với phương pháp ngoại khoa mổ lấy khối u ngay lập tức thì việc dùng sóng siêu âm trị bệnh chỉ có tác dụng ngăn chặn tưới máu đến khối u, làm khối u không có khả năng phát triển rồi dần tiêu biến.

Thời gian khỏi khối u còn phụ thuộc vào hệ thống cơ quan đại thực bào của bệnh nhân.

  • Tốn nhiều chi phí

Chi phí điều trị u xơ tử cung bằng sóng siêu âm khá tốn kém rơi vào khoảng 40-50 triệu đồng tùy thuộc vào cơ địa, địa chỉ thực hiện.

4/ Lưu ý trong điều trị u xơ tử cung bằng sóng siêu âm

Nếu bạn bị chuẩn đoán mắc bệnh cấp và mãn tính thì đây không phải là phương pháp dành cho bạn, vì cách này có khả năng làm giảm chức năng miễn dịch của cơ thể.

Những người sẹo mổ nằm ở vị trí phát sóng, nghi ngờ ung thư, bệnh nhân có cấy ghép kim loại bên trong cơ thể, bệnh nhân đang mang thai, người có khối u xơ lớn hơn 4cm thì không áp dụng ….

Như vậy,

Phương pháp điều trị u xơ tử cung bằng sóng siêu âm là một phương pháp có những ưu nhược điểm riêng biệt, dùng đúng đối tượng sẽ cho hiệu quả tốt, dùng sai đối tượng sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Đây là một phương pháp điều trị bảo tồn thích hợp với những trường hợp khối u có kích thước lớn. Tuy nhiên khi áp dụng cần có sự sàng lọc kỹ càng của bác sĩ, kiểm tra cẩn thận trước khi thực hiện tránh các biến chứng nguy hiểm có thể mắc phải.

Qua thông tin chúng tôi cung cấp, mọi người có thể hiểu rõ hơn về phương pháp dùng sóng siêu âm trị u xơ tử cung. Tuy nhiên nếu lựa chọn phương pháp này hãy tới các cơ sở uy tín đảm bảo giúp bạn điều trị căn bệnh này dứt điểm hoàn toàn.

Chúc bạn có sức khỏe luôn luôn tốt!

>> Xem thêm: Cảnh báo bạn phải biết lựa chọn thực phẩm tốt cho bệnh u xơ tử cung

Leave a comment